ข่าวเด่นเทศบาล

เทศบาลเมืองร่วมกับแขวงการทาง เร่งแก้ไขระบายน้ำท่วมขัง

เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ร่วมกับแขวงการทางกำแพงเพชร เร่งแก้ไขระบายน้ำออกจากพื้นที่ท่วมขัง ช่วงนี้ฝนตกหนักเกือบทุกวันและก่อนหน้านั้น ส่งผลให้พื้นที่ทั่วทั้งจังหวัดกำแพงเพชร หลายอำเภอต้องประสบกับอุทกภัย ร่วมทั้งเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ก็มีน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ ซึ่งทางเทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยนายชัยวัฒน์สุ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชรและสมาชิกสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ก็ได้ออกสำรวจพื้นที่ประสบกับปัญหาและได้ดำเนินการเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่img20160914140056

img20160914140507และล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมาจากเหตุพายุได้เคลื่อนผ่านทางภาคเหนือของประเทศไทย ส่งผลให้มีฝนตกหนักและได้เกิดน้ำท่วมขังที่ที่ซอย 24 ของถนนราชดำเนิน ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ทางเทศบาลแนะนำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ไปติดตั้งและสูบน้ำออกจากพื้นที่ จนแหล่งระบายน้ำนั้นไม่สามารถรับน้ำได้ ทำให้ซอยทางเข้าโรงแรมแฮปปี้อินซึ่งมีประชาชนใช้เส้นทางสัญจรเข้าออก ต้องประสบกับปัญหาไม่ได้รับความสะดวก และระดับน้ำมีความสูงกว่า 25 เซนติเมตร ทางเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้รับแจ้งถึงปัญหาดังกล่าวและได้สำรวจพื้นที่ พบว่าท่อระบายน้ำทั้งสองฟากทางมีน้ำปลิ่มล้นออกมาจากท่อimg20160914140148

img20160914140143จากปัญหาดังกล่าวทางเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้ประสานกับแขวงการทางกำแพงเพชร ในวันนี้นายเดชา กุลกิจวโรภาษ รองผู้อำนวยการแขวงการทางกำแพงเพชร ได้นำรถมาลอกร่องน้ำบริเวณทางแยกสัญญาณไฟแดงสายเลี่ยงเมือง โดยขุดลอกวัชพืชที่อุดตันออกเพื่อที่จะระบายน้ำจากท่อให้ไหลผ่านคลองระบายน้ำริมถนนออกไปนอกเมือง2403

img20160914144125จากการสอบถามรองผู้อำนวยการแขวงการทางกำแพงเพชรทราบว่า บริเวณสี่แยกทั้ง 4 ด้านได้วางท่อระบายน้ำไว้รอบบริเวณเพื่อระบายน้ำ ในกรณีที่มีปริมาณน้ำจำนวนมากในพื้นที่ และจะเป็นอุปสรรคต่อการสัญจรบนผิวถนน เบื้องต้นได้ทำการขุดลอกเพื่อที่จะให้ทางระบายน้ำได้ไหลสะดวกimg20160914144148อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้เกิดฝนตกติดต่อกันมาหลายวัน ทำให้น้ำไม่สามารถซึมซับผ่านผิวดินได้เนื่องจากผิวดินก็ชุ่มไปด้วยน้ำ สำหรับพื้นที่ใดมีน้ำท่วมขังได้รับความเดือดร้อนไม่ได้รับความสะดวก สามารถแจ้งได้ที่เทศบาลเมืองกำแพงเพชร เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้รับทราบปัญหาและตรวจสอบพร้อมทั้งหาทางเร่งแก้ไขปัญหาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชรในช่วงฤดูฝนนี้

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า