ข่าวอาชญากรรมข่าวเด่น

หวิดดับ เศษอาหารติดคอเด็ก 3 ขวบ จนท.รพ.สต.โนนทัน ช่วยรอดชีวิต

13871780_1264124560288390_2042714421_nวันที่ 31 กรกฎาคม 2559 เวลา 06.30 น.นางสาวจินตนา หม่อนตะคุ เจ้าหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโนนทัน ตำบลหัวถนน อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร และเป็นเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมคณะได้เดินทางไปศึกษาดูงาน ที่อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ช่วงเช้าของวันนี้ ได้มีกิจกรรมทำบุญที่บริเวณ  สะพานมอญ  สะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย มีความยาวถึง 850 เมตร สร้างเพื่อใช้ข้าม แม่น้ำซองกาเลีย เชื่อมการสัญจร มอญ-สังขละ ให้ถึงกัน สะพานมอญ ยังเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวทะเลสาบเขื่อนวชิราลงกรณ์ เช้าวันนี้ได้มีกิจกรรมทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์ ท่ามกลาง ชาวไทยและชาวมอญ บริเวณดังกล่าวผู้คนพลุกพล่านจำนวนนับร้อยคนที่มารอใส่บาตรทำบุญกัน13883852_1264124663621713_762322692_nขณะที่พระสงฆ์ได้กระจายออกรับบิณฑบาตร ได้เกิดเหตุเด็กชายชาวมูอญ อายุ 3 ขวบ ที่มารอทำบุญกับแม่ ได้เกิดอาการชักอย่างฉับพลัน นางสาวจินตนา หม่อนตะคุ เจ้าหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโนนทัน อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร ขณะรอทำบุญได้ประสบเหตุพอดี จึงได้ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น อาการของเด็กมีอาการหายใจติดขัด จึงต้องรีบนำส่งโรงพยาบาล จุดที่เกิดเหตุห่างจากจุดจอดรถ 200 เมตร ด้วยวิญาณของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เห็นการเด็กอยู่ในขั้นอันตราย จึงได้รีบอุ้มวิ่งจากสะพานไปที่รถกู้ภัยที่จอดรออยู่ระยะทาง 200 เมตร แล้วส่งตัวเด็กขึ้นรถกู้ภัย นำเด็กส่งโรงพยาบาลประจำอำเภอสังขละบุรี ล่าสุดทราบว่าเด็กอยู่ในขั้นปลอดภัย รอดชีวิตมาได้ท่ามกลางความตกใจของผู้คน ส่วนสาเหตุนั้นทราบว่า เศษอาหารเข้าไปติดกับระบบหายใจ เด็กหายใจติดขัดจึงเกิดอาการชัก โชคดีที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโนนทัน อยู่ใกล้และประเหตุช่วยชีวิตไว้ได้ทัน

เหตุการณ์การช่วยเหลือดังกล่าว ของคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตังหวัดกำแพงเพชร (ศอ.ปส.จ.กพ.) ที่เดินทางไปศึกษาดูงานเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของจังหวัดกาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 29-31 กรกฎาคม 2559 รวม 81 คนโดยการนำของนายศุภโชค ภูสมตา หัวหน้าศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดกำแพงเพชร ในช่วงเช้าของวันที่ 29 คณะทำงานฯ เดินทางถึงโรงแรมริเวอร์แคว จังหวัดกาญจนบุรี และได้เข้ารับฟังการบรรยายพิเศษจากนายสันติ บุญเชิด วิทยากรจากศูนย์ป้องกันฯ จังหวัดกาญจนบุรี ในหัวข้อการป้องกันยาเสพติดตามแนวชายแดนของ จ.กาญจนบุรี และการแพร่ระบาดของยาเสพติดใน จ.กาญจนบุรี จากนั้นได้เปิดโอกาสให้คณะทำงานจาก จ.กำแพงเพชร ได้ซักถามประเด็นสงสัยต่าง ๆ พร้อมให้คำแนะนำและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อนำไปปรับใช้ในพื้นที่ของ จังหวัดกำแพงเพชร ต่อมาในวันที่ 30 กรกฎาคม 2559 คณะทำงานฯ จังหวัดกำแพงเพชร เดินทางไปยัง โรงแรมพรไพลิน อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อรับฟังการบรรยายพิเศษ เกี่ยวกับการป้องกันและปราบปราบยาเสพติดตามแนวตะเข็บชายแดน อำเภอสังขละบุรี โดยนายชาธิป รุจนเสรี นายอำเภอสังขละบุรี ได้กล่าวต้อนรับคณะทำงานจาก จังหวัดกำแพงเพชร และให้เกียรติบรรยายพิเศษในหัวเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปราบยาเสพติด และเปิดโอกาสให้คณะทำงานจากจังหวัดกำแพงเพชรได้ซักถามประเด็นสงสัยต่าง ๆ อาทิเช่น วิธีการสังเกตทะเบียนรถปลอม ชนิดของยาที่พบมากใน จ.กาญจนบุรี วิธีการตรวจค้น จากกทหารชุดปฏิบัติงานจริงของ อำเภอสังขละบุรี เพื่อเป็นแนวทางในการจัดทำแผนงานป้องกันฯ จังหวัดกำแพงเพชร และเพื่อเป็นการพัฒนางาน และเปิดโลกกระทัดของคณะทำงาน จ.กำแพงเพชร และเพื่อให้คณะทำงานสามารถนำข้อสังเกตต่าง ๆไปปรับใช้ และดำเนินงานในจังหวัดกำแพงเพชรอย่างเข้มแข็งต่อไป ก่อนที่จะประสบเหตุการณ์ฉุกเฉินและเข้าช่วยเหลือดังกล่าว//น.ส.พิมพ์พจี  พันธุ์ชัย รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า