ข่าวเด่นเทศบาล

ขออภัยความไม่สะดวก ลุลอกท่อระบายน้ำถนนบำรุงราษฏร์

เทศบาลเมืองกำแพงเพชรได้ขออภัยในความไม่สะดวกในช่วงนี้ ที่บริเวณถนนบำรุงราษฎร์ ตำบลในเมืองอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เนื่องจากมีการลอกท่อระบายน้ำตลอดเส้นทางด้วยกันหลายวัน และเพื่อความปลอดภัยของผู้สัญจรไปมา ทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นช่องจราจรเลนซ้ายสุด เพื่อให้รถดูดสิ่งปฏิกูลและรถบรรทุกน้ำได้จอดปฏิบัติหน้าที่ในการลุกล้างลอกท่อระบายน้ำ ซึ่งจากการร้องขอและการสำรวจของเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองกำแพงเพชร หน่วยงานรับผิดชอบ กองช่างสุขาภิบาลเทศบาลาเมืองกำแพงเพชร จึงได้ เร่งลอกท่อระบายน้ำ เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมขังในช่วงฤดูฝน เนื่องจากท่อบางแห่งอุดตัน ระบายน้ำไม่ทัน1920h1080vi25(50i)_18นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช  นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชรเขต 2 ได้เร่งแก้ไขปัญหาวิกฤติน้ำท่วมขังในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร  เมื่อมีปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องหลายชั่วโมง ในย่านกลางใจเมืองเขตเศรษฐกิจ จึงระบายไม่ทัน สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้สัญจรไปมาและผู้อยู่อาศัยตามบ้านเรือนติดต่อกันมาหลายปีแล้ว1920h1080vi25(50i)_16

1920h1080vi25(50i)_14ทางคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองกำแพงเพชร จึงได้แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ด้วยการลุล้างลอกท่อระบายน้ำ ที่มีสิ่งปฏิกูล และเศษขยะต่างๆ ไปกีดขวางทางน้ำทำให้น้ำนั้นไหลไม่สะดวก ไม่สามารถเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ได้โดยเร็ว ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังในบางจุด ในช่วงเวลาที่มีฝนตกหนักและตกน้ำและตกนาน จึงทำการลอกท่อระบายน้ำ ให้ทางน้ำได้ไหลเร็วขึ้น เพื่อเร่งให้น้ำออกไปนอกเมืองอย่างเร็วที่สุด จึงได้นำรถมาดูด ทำความสะอาดท่อ และจะเพิ่มจำนวนในการลอกท่อ เขตตัวเมืองกำแพงเพชรให้ครบทุกจุด  เพื่อให้ประชาชนในจังหวัดกำแพงเพชร สามารถใช้ชีวิตและประกอบธุรกิจได้ดังเดิม ในฤดูฝนนี้ 1920h1080vi25(50i)_17

1920h1080vi25(50i)_13สำหรับปัญหาอุปสรรค์ที่พบในการดำเนินการดูดสิ่งปฏิกูลและสิ่งโสโครก ออกจากท่อระบายน้ำนั้น พบว่าในท่อมีสิ่งกีดขวางทางน้ำ เป็น เศษกิ่งไม้ ถุงพลาสติก ขวด เชือกปอ ก้อนหิน ก้อนไขมัน  และฝาท่อระบายน้ำบางแห่ง ถูกเจ้าของบ้าน หล่อปูน ปูกระเบื้องปิดฝาท่อจนมิด จากปัญหาดังกล่าวต้องขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการร้านค้าที่ต้องระบายน้ำลงสู่ท่อกล้องมีบ่อพักดักไขมันส่วนฝาท่อระบายน้ำเป็นทรัพย์สินของทางราชการห้างร้านที่ประดับตกแต่งหรือใช้ปูนโบกทับฝาท่อต้องขออนุญาตของฝ่ายเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง1920h1080vi25(50i)_15นอกจากนี้การมีส่วนร่วมของประชาชนและเจ้าของอาคารพาณิชย์ ที่มีท่ออยู่บริเวณหน้าบ้านต้องช่วยกันรักษาและดูแลท่อระบายน้ำไม่ให้อุดตันด้วยการปกป้องเศษขยะต่างๆไม่ให้ถูกทิ้งลงไปเกิดปัญหากีดขวางทางน้ำในท่อระบายน้ำด้วยครับ//kppnews

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า