ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

ผู้ว่าฯ นายกกาชาดฯมอบถุงพระราชทาน ด.ญ.กตัญญู

ผู้ว่าราชการจังหวัดนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรุดเข้าเยี่ยมเยียนและช่วยเหลือให้กำลังใจเบื้องต้นกับครอบครัวเด็กหญิงสุวรรณีDSC_7584นายธานี ธัญญาโภชน์ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยนางจันทร์จิรา ธัญญาโภชน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชรและคณะกรรมการสมาชิกเหล่ากาชาด นายสุทธิ จันทรวงษ์ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์นางสาวชมนภัส คงสัมฤทธิ์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดกำแพงเพชร เทศบาลตำบลนครชุม นายไพโรจน์ พนมวาสน์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร  ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจครอบครัวของ ด.ญ.สุวรรณี สุวรรณภาพทอง อายุ 14 ปี กระท่อมเลขที่ 209 /78 หมู่ที่ 6 ตำบลนครชุม ซึ่งมีฐานะยากจน อาศัยอยู่กับตา ยาย และน้องสาว อีก 2 คน โดยเบื้องต้นเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร มอบเงิน 5,000 บาทผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร 3,000 บาท คุณธัญวลัย ธันยบูรณ์สถาพร  2,000 บาทพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้มอบเงินช่วยเหลือเดือนละ 2,000 บาทต่อเนื่อง  ประกอบกับห้วงต่อไปจะได้ดำเนินการสร้างบ้านพักอาศัยให้ ด้วยการบูรณาการงบประมาณร่วมของเหล่ากาชาดจังหวัด เทศบาลตำบลนครชุม และจังหวัดกำแพงเพชรDSC_7589

DSC_7601จากการสอบถามพบว่านายสุข คงสิทธิ์อายุ 87 ปี ซึ่งเป็นตาด้วยความชราภาพ ไม่สามารถทำงานได้ นัยน์ตาข้างขวาบอด ส่วนนางชิน คงสิทธิ์ อายุ 70 ปี ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ เดินไม่ได้มาประมาณ 1เดือน ภาระการดูแลครอบครัวจึงตกอยู่กับ ด.ญ.สุวรรณี และมีน้อง เด็กชายมงคล คงสิทธิ์อายุ 12 ปี เด็กหญิงสุทธินี คงสิทธิ์อายุ 11 ปี นักเรียนโรงเรียนบ้านนครชุม  ส่วน ด.ญ.สุวรรณี  เรียนชั้นมัธยมปีที่ 2 โรงเรียนวชิรปราการวิทยาคมDSC_7590

DSC_7583

S__36847643ด้านการช่วยเหลือก่อนหน้านั้น นายเทวัญ หุตะเสวี นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร มอบหมายให้ นายทัศนัย พวงบุบผา ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารกองบังคับการควบคุม กองพลทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 14 มอบสิ่งของยังชีพและทุนการศึกษาจำนวนหนึ่งให้กับครอบครัว สำนักงานพัฒนาสังคมฯได้มาสร้างห้องน้ำให้ สำนักงานบ้านพักเด็กและครอบครัวฯได้เข้ามาสำรวจเพื่อให้ความช่วยเหลือ นอกจากนี้ยังพบว่านางชิน คงสิทธิ์ นั้นไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ผู้ว่าราชการจังหัดกำแพงเพชร ได้สั่งการให้เทศบาลตำบลนครชุมดำเนินการสำรวจรับรองโดยผู้ใหญ่บ้าน หลังจากนั้นได้มอบถุงพระราชทาน และสิ่งของอุปโภชบริโภคให้กับ ครอบครัวของ ด.ญ.สุวรรณี  DSC_7606

DSC_7610

S__36847642สำหรับผู้ที่มีความเมตตาที่จะช่วยเหลือกับครอบครัวของ เด็กหญิงสุวรรณี สุวรรณทองภาพ บริจาคผ่าน บัญชีออมทรัพย์  ธนาคารกรุงไทย สาขากำแพงเพชร ชื่อบัญชีทุนเพื่อการศึกษา เด็กหญิงสุวรรณี สุวรรณทองภาพ เลขที่บัญชี 620-0-80179-7

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า