ข่าวรอบชากังราวข่าวเด่น

ผู้การฯดำเปิดประใหญ่ กู้ภัยสว่าง อาสาสมัคร 500 คึกคัก

วันที่ 4 มิถุนายน 2559 ที่ห้องประชุมสมาคมชาวไร่อ้อยเขต 6 จังหวัดกำแพงเพชร พล.ต.ต.ดำรงค์  เพ็ชรพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร  เป็นประธานเปิดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่ 1 หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน โดยมี พ.อ.พงศธร นิพภยะ รอง ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองพลทหารราบที่ 4 ส่วนแยก1 นายแพทย์บัลลังก์ อุปพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพรานกระต่าย ร่วมในพิธีเปิดและเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ด้านการกู้ชีพ ช่วยเหลือพยาบาลในด้านต่างๆแก่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน7โดยมีนาย ปฐมภพ ปราการชัยนาคร ประธานมูลนิธิกำแพงเพชรสว่างธรรมสถาน รองประธานของมูลนิธิฯ คณะกรรมการมูลนิธิฯ นายอนันต์ ศุภกิจเจริญผู้อำนวยการกู้ภัยสวางกำแพงเพชรธรรมสถาน หัวหน้าจุดกู้ภัยสว่างทั้งจังหวัดกำแพงเพชร นายสุรสิทธิ์ สาดแก้วหัวหน้าประจำจุดเมืองกำแพงเพชร นายพิเชฐแขวงเขตการหัวหน้าจุดไตรตรึงษ์ นายทวี แสนโดดหัวหน้าจุดกลางศิลาทอง นายชัยวัฒน์ เรือศรีจันทร์หัวหน้าจุดท่ามะเขือ นายสมเจตน์ ประกิตหัวหน้าจุดสลกบาตร นายชินพัทธ์ มากสัมพันธ์หัวหน้าจุดป่าพุทรา นายนิพนธ์ สีแสงทรัพย์หัวหน้าจุดไทรงาม นายสนิท วงศ์นกหัวหน้าจุดคลองขลุง นายบุญส่งวันสูงหัวหน้าจุดคลองน้ำไหล นายเสวก มั่นสกุลหัวหน้าจุดพรานกระต่าย นายพิน คล้ายโตหัวหน้าจุดหนองปลิง นายสุชาติ พรมมีหัวหน้าจุดบึงสามัคคี นายวีระศักดิ์บุญช่วยหัวหน้าจุดวังบัว ผู้ใหญ่ต้น พิกุลทองหัวหน้าจุดโค้งวิไล6

5โดยแจ้งให้ที่ประชุมทราบถึงวัตถุประสงค์ ให้บริการประโยชน์สาธารณะ และช่วยเหลือสนับสนุนกิจกรรมของหน่วยงานราชการ ให้บริการช่วยเหลือประชาชน ส่งเสริม ประเพณีวัฒนธรรม กิจกรรมช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือผู้ประสบภัย  ผู้ประสบเหตุ ดำเนินการต่อผู้ประสบภัยให้รอดพ้นจากสาธารณภัยอุบัติเหตุและภัยพิบัติต่างๆจากธรรมชาติเพื่อสงวนรักษาชีวิตและทรัพย์สินผู้ประสบภัยให้รอดพ้นจากการสูญเสีย โดยมีอาสาสมัครกู้ภัยในสังกัด สว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน ร่วมปฏิบัติแผนกับหน่วยงานราชการ ขณะนี้ประมาณการกว่า 500 นาย2

3ประธานมูลนิธิฯเปิดเผยว่ามูลนิธิฯได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่1หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน จัดระบบและเพื่อให้เกิดความคล่องตัว สะดวก และเกิดประโยชน์ อย่างสูงสุด ต่อการปฏิบัติหน้าที่และเกิดประโยชน์ ต่อส่วนรวม ตามเจตนารมณ์วัตถุประสงค์ของการจัดตั้งหน่วยกู้ภัยสว่างของมูลนิธิฯ1

4สำหรับหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถานได้ก่อตั้งขึ้นมาหลายสิบปี โดยช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันได้มีการเติบโตมีจุดบริการขึ้นในหลายอำเภอ หลายตำบล ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร หน่วยงานกู้ภัยจึงมีส่วนสำคัญในการช่วยเหลือ ผู้ประสบเหตุผู้ประสบภัยได้อย่างทันท่วงทีทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน หน่วยกู้ภัยจึงเป็นองค์กรที่มีเกียรติและศักดิ์ศรี มีอุดมการณ์จิตอาสาจนเป็นที่ยอมรับในสังคมไทยและสากล13340403_1214732651872927_1834102496_oอย่างไรก็ตามบรรยากาศของการประชุมใหญ่สามัญประจำปีหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถานครั้งที่ 1 ก็เป็นไปด้วยดี บรรดาสมาชิกอาสาสมัครกู้ภัยต่างๆ ก็ได้มีโอกาสมาพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในหน้าที่ต่อกัน นอกจากนี้แต่ละจุดที่มีอุปกรณ์ในการช่วยเหลือกู้ภัยไม่ว่าจะเป็นเครื่องตัดถ่าง ชุดดำน้ำชุ ชดไฟสนาม ชุดการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ได้มาจัดแสดงในที่ประชุม ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากบรรดาสมาชิกอาสาสมัครกู้ภัยน้องใหม่ ร่วมสาธิตการใช้อุปกรณ์อย่างถูกวิธีการ และที่ประชุมได้รับการสนับสนุนวิทยุสื่อสารจำนวนนับ 10 เครื่องมาจับสลากรางวัลมอบให้กับอาสาสมัครกู้ภัยที่เข้าร่วมประชุม นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้แจกชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับจุดบริการทุกจุดในสังกัดมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถานอีกด้วย //พิพัฒน์ จงมีความสุข ที่ปรึกษาหน่วยกู้ภัยรายงาน

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า